สาเหตุ ไม่มีชื่อบัญชี
(account)
ของเครือข่ายนนทรี หรือรหัสผ่านไม่ถูกต้อง
วิธีแก้ไข 1.
ติดต่อขอรับ
account/password ของเครือข่ายนนทรีที่ สบค. ชั้น 2
โทร. สายใน 622541-43 หรือแก้ไขรหัสผ่านที่ https://accounts.ku.ac.th
2. แจ้งรหัสอาจารย์
และ account มาที่อีเมลล์ grade@ku.ac.th
เพื่อให้ จนท.ฝ่ายสารสนเทศเพิ่มข้อมูลเข้าระบบเกรดออนไลน์
สาเหตุ ไม่มีรหัสอาจารย์
ที่สำนักทะเบียนฯ เป็นผู้ออกให้
วิธีแก้ไข 1.
ติดต่อขอรหัสอาจารย์ที่สำนักทะเบียนฯ โทร.
สายใน 618054
2. เมื่อได้รหัสอาจารย์แล้ว
แจ้งรหัสมาที่อีเมลล์ grade@ku.ac.th
เพื่อให้ จนท.ฝ่ายสารสนเทศเพิ่มข้อมูลเข้าระบบเกรดออนไลน์
สาเหตุ ไม่ใช่ผู้สอนอันดับที่
1 หรือไม่มีข้อมูลผู้สอนอยู่ในระบบฯ
วิธีแก้ไข แจ้งให้จนท.คณะหรือภาควิชา เข้าไปปรับปรุงข้อมูลผู้สอนให้ถูกต้อง
ที่ลิงค์จากหน้าแรกของระบบเกรดออนไลน์
สาเหตุ นิสิตลงทะเบียนล่าช้า
หรือจนท.สทป. ยังไม่ได้บันทึกข้อมูล
วิธีแก้ไข แจ้งรหัสวิชา
หมู่เรียน และ รหัสนิสิตมาที่ สทป. เพื่อให้ จนท.ตรวจสอบและแก้ไข โทร. สายใน 618035-42
สาเหตุ ข้อมูลรายชื่อนิสิตเข้าสู่ระบบเกรดออนไลน์ไม่ครบ
วิธีแก้ไข แจ้งรหัสนิสิตที่มีปัญหา
มาที่อีเมลล์ grade@ku.ac.th
เพื่อให้ จนท.ฝ่ายสารสนเทศตรวจสอบและแก้ไข
สาเหตุ ระดับการรักษาความปลอดภัยของ IE สูงเกินไป
วิธีแก้ไข แก้ไขที่ระบบรักษาความปลอดภัยของ
โปรแกรม
IE โดย คลิกที่เมนู Tools เลือก Internet
Options เลือกแท็บ Security
และกำหนด
Security Level ให้เป็น Medium
แล้วหลังจากนั้นจึงทำการพิมพ์เอกสารใหม่อีกครั้ง
สาเหตุ ระบบไม่รองรับการเซฟข้อมูลอัตโนมัติ
แต่ระบบรักษาความปลอดภัยจะมีหน้าจอแสดงขึ้นมาเตือนให้คลิกปุ่มขยายเวลา ก่อนล็อกเอาต์ให้อัตโนมัติ
หากไม่มีการเคลื่อนเมาส์ หรือคีย์บอร์ดบนวินโดว์เกรดออนไลน์ เป็นเวลานาน 30 นาที
วิธีแก้ไข ผู้สอนควรจะคลิกบันทึกข้อมูลทุกครั้ง
ก่อนปล่อยเครื่องทิ้งไว้ หรือคลิกบันทึกข้อมูลบ่อย ๆ เมื่อทำงานกับข้อมูลจำนวนมาก
เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกท่านจะได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วตามความสำคัญของปัญหา
ระบบบริการเกรดออนไลน์
มีบริการให้ความช่วยเหลือตามลำดับดังนี้
1st - Tier
Support (ลำดับที่ 1) จนท.คณะ
หรือภาควิชา หรือ สำนักทะเบียนและประมวลผล โทร.
สายใน 618054
2nd -
Tier Support (ลำดับที่ 2) สำนักบริการคอมพิวเตอร์
1st-Tier support จะเป็นผู้ขอความช่วยเหลือไปที่ 2nd-tier
support หากแก้ปัญหาเองไม่ได้
เพื่อความสะดวก
ผู้ใช้งานจะติดตามความคืบหน้าจาก 1st-Tier
support เพียงจุดเดียว
ขอขอบพระคุณ
/ คณะทำงาน